Theo Mental Floss, những dải chấm đen li ti bao quanh kính chắn gió có tên tiếng Anh là “Frit” – đây là phần sơn gốm được sấy nóng vào kính và tuyệt nhiên không thể cạo hay tróc ra được. Loại sơn này có tác dụng giữ lớp keo của viền kính chắn gió, giúp cho lớp keo này luôn ổn định. Nếu không có dải Frit, các loại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ làm bong các lớp keo và khiến cho kính chắn gió dễ bị vỡ hay thậm chí bật ra ngoài, gây nguy hiểm cho người ở trong lẫn ngoài xe.
Nếu để ý kỹ kính chắn gió thường có phần trên đậm màu hơn phần dưới với mục đích giảm chói mắt người lái, khu vực đậm màu sẽ nóng nhanh hơn khu vực sáng màu. Lúc này, những chấm đen li ti được thu nhỏ dần theo chiều từ viền vào trong mặt kính sẽ giúp mắt kính có tính thẩm mỹ cao và quan trọng nhất là không làm người lái hay những người ngồi trong xe bị phân tâm khi nhìn về phía trước do dải Frit đóng vai trò cân bằng nhiệt độ của kính xe.
Một điều khá thú vị nữa mà những chấm đen li ti này mang lại là chúng đóng vai trò trong việc kiểm soát nhiệt độ. Bởi mỗi chấm tròn màu đen trên dải Frit đều có tác dụng làm giảm nhiệt độ cũng như giảm thiểu sự biến dạng quang học của kính xe do sự chênh lệch nhiệt độ ở từng khu vực.
Hầu hết mọi người đều cho rằng, chỉ cần hạ 2 tấm che nắng ở phía trước người lái xuống thì có thể che được ánh nắng mặt trời, nhưng ở giữa 2 tấm che nắng (nơi đặt gương chiếu hậu) vẫn có một khoảng cách nhất định và những chấm tròn trên dải Frit được đặt tại vị trí đó được làm dày lên với tác dụng tương tự tấm che nắng, giúp bảo vệ mắt người lái khỏi ánh nắng mặt trời.