Khóa học lái
Khóa học lái

Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành xin trân trọng gửi lời chào hợp tác và lời chúc thành công nhất tới Quý học viên và đối tác ! Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành sau nhiều năm chuẩn bị cơ sở vật chất đã chính thức đi vào hoạt động ngày 8 tháng 4 năm 2010. Là Trung tâm dạy lái xe có sân thi sát hạch đạt chuẩn đầu tiên tại Hải Dương.

---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc.
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau:...
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Cấp cho người hành nghề hoặc không hành nghề lái xe....
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Cấp cho người hành nghề lái xe tải

Gỡ khó cho địa phương để thống nhất phương án đi lại

Ngày đăng: 12:34 12/10/2021
Lượt xem: 383

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Từ 13/10, thí điểm tổ chức hoạt động vận tải khách liên tỉnh trong 7 ngày
Từ 13/10, thí điểm tổ chức hoạt động vận tải khách liên tỉnh trong 7 ngày

Ngày 10/10, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1777 kèm theo hướng dẫn về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Giai đoạn thí điểm từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10/2021.

Đón nhận thông tin này, ông Lê Anh Dũng, Giám đốc doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Sơn – Hải Vân (Lào Cai) cho biết, hơn 2 tháng Hà Nội thực hiện dừng hoạt động vận tải, doanh nghiệp phải đóng cửa toàn bộ, do vậy, khi thông tin về việc ngành GTVT cho phép vận tải hành khách hoạt động trở lại, ông Dũng rất vui mừng:

"Đối với anh em người lao động thì chỉ đợi quyết định của Ban lãnh đạo là khôi phục các hoạt động trở lại theo lộ trình dần dần, tại vì khi các tỉnh, thành lên phương án để vận tải hành khách tuyến cố định hoạt động trở lại thì kèm với đó là các điều kiện để đảm bảo an toàn phòng chống dịch".

Ông Trần Văn Long, Phó giám đốc Sở GTVT Thái Nguyên cho hay, ngoài 3 tuyến đã khôi phục hoạt động vận tải từ 29/9, đến nay, Sở GTVT Thái Nguyên đang hướng dẫn các đơn vị vận tải khôi phục hoạt động vận tải đi toàn bộ các địa phương khác. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người dân, kể cả đội ngũ lái xe, phụ xe cũng chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine theo hướng dẫn của Bộ Y tế để được phép hoạt động vận tải:

"Theo quy định thì các tiêu chí để được đi lại thì Thái Nguyên cũng còn nhiều người chưa tiêm vaccine nhưng cũng trong 1-2 ngày tới sẽ có văn bản hướng dẫn để người ta phối hợp với bên y tế làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, không hạn chế những rào cản không cần thiết".

Tại Hải Phòng, dù đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc COVID mới, song việc khôi phục vận tải hành khách vẫn được Hải Phòng thực hiện khá thận trọng. Đối với vận tải hàng không, Hải Phòng đã đồng ý tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Ông Vũ Duy Tùng, giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho hay:

"Phòng chống dịch thì Chủ tịch tỉnh làm trưởng Ban Chỉ đạo nên cái đó đương nhiên phải báo cáo báo cáo Chủ tịch UBND các tỉnh. Các tỉnh cũng mong muốn nhiều hơn, nhưng cái này phải thống nhất với 2 đầu tỉnh, phải hết sức thận trọng vì đang giữ dịch rất tốt".

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN cho rằng, quyết định của Bộ GTVT đã cụ thể hóa quy định tạm thời về việc khôi phục hoạt động vận tải hành khách mà trước kia một số tỉnh, thành phố có nguy cơ rất cao chưa thực hiện được.

Đối với doanh nghiệp vận tải thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày
Đối với doanh nghiệp vận tải thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày

Theo ông Quyền, đây là yêu cầu cao hơn so với giai đoạn trước bởi không chỉ yêu cầu thực hiện tốt công tác phòng chống dịch mà cả về phục hồi, đảm bảo các hoạt động dân sinh:

"Để triển khai thực hiện những cái đó, ở các đầu mối giao thông, ở các bến xe là các Sở Giao thông, rồi Sở Y tế phải phối hợp chặt chẽ để tổ chức việc kiểm soát các điều kiện của hành khách, có đủ điều kiện để tham gia các phương tiện giao thông công cộng hay không, các tuyến vận tải khách theo tuyến cố định đi các tỉnh hay không".

Chia sẻ với những khó khăn với các địa phương khi mở cửa đối với các lĩnh vực vận tải, song ông Bùi Doãn Nề, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam cho rằng, các địa phương cần có sự linh hoạt theo hướng tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp vận tải và hành khách: "Trước đây mình cố gắng một thì tới đây công việc phát sinh nhiều hơn, thì các địa phương, Bộ ngành phải có sự chủ động để theo tình thế diễn biến để cố gắng quản lý chứ không phải đưa ra những hình thức cứng nhắc, thì nó sẽ bị rào cản, không thể thực hiện được".

Tại phiên họp trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo với 63 tỉnh, thành phố để đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, từng bước nới lỏng, mở cửa đối với các hoạt động đi lại, giao thông, sản xuất, giáo dục, du lịch, dịch vụ với lộ trình cụ thể, khả thi: "

Thống nhất trên toàn quốc về lưu thông giao thông vận tải, cả hàng không ,cả đường sắt, cả đường thủy là phải có sự thống nhất, phải có sự điều tiết của Chính phủ. Tôi đề nghị không có ban hành các giấy phép con và không cát cứ, không chia cắt, nhưng mà chúng ta làm thận trọng, thí điểm từng tuần 1 mở ra cho nó an toàn, hết một tuần sơ kết lại, làm phải có bước đi có lộ trình".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc khôi phục hoạt động vận tải được coi là tiền đề để khôi phục hoạt động sản xuất hoàn toàn. Chỉ khi các địa phương thấy rõ không chỉ là trách nhiệm, mà cả lợi ích của mình thì việc mở cửa đối với vận tải hành khách mới đảm bảo thông suốt, thuận lợi.

Góc nhìn này của VOVGT qua bài bình luận Khi tư tưởng chưa thông

Có rất nhiều lý do khiến các địa phương chưa sẵn sàng cho việc mở cửa đi lại: từ nỗi lo sợ nguy cơ dịch bệnh lây lan khó kiểm soát, cho đến năng lực y tế dự phòng còn yếu, độ phủ vắc xin còn thấp. Thêm vào đó, làn sóng hồi hương vốn đang khiến nhiều địa phương rất đau đầu, không chỉ nguy cơ dịch bệnh trước mắt mà còn là hàng loạt các vấn đề khác để đảm bảo an sinh xã hội.

Áp lực và sự thiếu tự tin khiến cho địa phương dè dặt là điều dễ hiểu. Người dân sốt ruột, doanh nghiệp sốt ruột, và đặc biệt, Chính phủ càng sốt ruột hơn. Bởi chậm mở cửa ngày nào, cơ hội phục hồi sản xuất kinh doanh sẽ bị trôi tuột qua ngày đó. Còn đóng cửa ngày nào, những nỗ lực để bao phủ vắc xin và hiệu quả của kiểm soát dịch bệnh sẽ bị uổng phí ngày đó. Cơ hội để gượng dậy, bật dậy sau quãng thời gian đóng băng vì giãn cách, đang tính bằng từng phút từng giờ.

Trong một nền kinh tế với độ mở ngày càng cao, thì việc “rào” làng, “rào” tỉnh chống dịch không chỉ gây thiệt hại cho một vài doanh nghiệp hay địa phương nào, mà thiệt hại gây ra theo cấp lũy thừa cho cả nền kinh tế, và trực tiếp đến mỗi người dân. Vì thế, mặc dù sự thận trọng là cần thiết, sự lo lắng cũng rất đáng chia sẻ, nhưng đặt trong lợi ích chung, thì đây là lúc cần những những quyết định mạnh dạn, dũng cảm, thể hiện bản lĩnh của người đứng đầu địa phương, đơn vị.

Mấy ngày qua, Chính phủ, trực tiếp là Thủ tướng Chính phủ, đã liên tục chỉ đạo sát sao, quyết liệt về việc phải thống nhất phương án giao thông, không để xảy ra tình trạng phớt lờ các hướng dẫn về chuyên môn y tế, giao thông vận tải, không thể có chuyện “Bộ ngành gọi, địa phương không trả lời”, hoặc thậm chí làm trái với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Đường bay nội địa đã kích hoạt trở lại, dù ngày đầu còn nhiều bất cập. Phương án vận tải liên tuyến bằng ô tô cũng sẽ thí điểm trong nay mai. Dù muốn hay không và sẵn sàng hay chưa, thì tinh thần quyết liệt của Chính phủ, sự chủ động của các Bộ ngành cùng nhu cầu bức thiết của đời sống sản xuất đang buộc các địa phương phải “xắn tay áo” hành động, vừa làm vừa đúc kết, rút kinh nghiệm và điều chỉnh, chứ không thể tư duy sợ trách nhiệm, đợi an toàn hẳn mới làm.

Tuy nhiên, cũng giống như câu chuyện “luồng xanh” vận tải, sự thống nhất về chủ trương chưa phải là điều kiện đủ để đảm bảo cho hoạt động giao thông diễn ra trơn tru, thông suốt. Chỉ cần sự khác biệt giữa một bên là test nhanh kháng nguyên và một bên là xét nghiệm PCR, mức độ sẵn sàng của hành khách đã khác. Chỉ cần “thòng” thêm một yêu cầu cách ly tập trung hoặc cách ly khách sạn 4 sao, 5 sao suốt tuần, theo danh mục mà địa phương gợi ý, các mong muốn giao thương của doanh nghiệp và người dân có thể bị triệt tiêu.

Địa phương nếu chưa thực sự “thông” về tư tưởng, sẽ có nhiều cách khác nhau để dựng lên các hàng rào kỹ thuật. Liên bộ Giao thông, Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã mất hàng tháng trời để giải quyết các vướng mắc này nhằm thông suốt luồng xanh. Quãng thời gian đó đủ bằng một nhịp phục hồi giữa hai làn sóng dịch.

Vì thế, thống nhất về chủ trương và tinh thần chỉ đạo đã là rất quan trọng. Nhưng thống nhất trong quá trình hành động mới là then chốt, quyết định hiệu quả mở cửa trở lại các hoạt động giao thông. Chính phủ đã giao cho các cơ quan chuyên ngành như Giao thông, Y tế giám sát việc thực hiện của các địa phương, đơn vị, xử lý trong thẩm quyền và báo cáo Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền để có biện pháp kịp thời. Sự phân công cụ thể này là động thái “trao quyền” quan trọng để tăng chủ động cho các bộ ngành, không lặp lại kịch bản tương tự như câu chuyện “luồng xanh”.

Song, quá trình tổ chức thực hiện sẽ chỉ thực sự thông suốt, hiệu quả khi bản thân các địa phương thấy lợi ích gắn với trách nhiệm của mình trong đó, khi họ có câu trả lời mạch lạc để xóa đi các nỗi sợ trách nhiệm của mình. Muốn vậy, các hướng dẫn chuyên ngành cũng cần phải sát thực tế. Các tiêu chí để đánh giá mức độ dịch bệnh sẽ cần sát thực hơn, thay vì đánh giá bằng số ca bệnh, tỉ lệ giường bệnh, số máy móc vật tư y tế dự phòng… Bên cạnh đó, các kịch bản phục hồi sản xuất kinh doanh đưa ra cũng cần có mức độ bao quát rộng hơn, để không địa phương nào thấy mình “đứng ngoài” trong đại cuộc chung của đất nước.

Bình luận Facebook
Các bài viết khác

Trung tâm Lập Phương Thành sẽ xây dựng cơ sở 2 tại TP Hải Dương

29/10/2024 205 lượt xem
Dự án Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và sát hạch lái xe Lập Phương Thành cơ sở 2 có diện tích hơn 33.000 m2, tại xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương. Chi tiết

Quy định về giới hạn độ tuổi lái xe tại Việt Nam

17/08/2023 470 lượt xem
Theo quy định của Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về độ tuổi của người lái xe như sau: Chi tiết

Thế nào là biển số định danh, khác gì so với biển số cũ?

26/07/2023 1.042 lượt xem
Hiện nay chủ đề về biển số định danh đang là một vấn đề được đông đảo người dùng quan tâm bởi nó liên quan tới nhiều thứ, vậy bản chất của loại bản số này là gì, khác như thế nào so với biển số truyền thống. Chi tiết

Tăng phí sát hạch lái xe từ 1/8/2023 tại Thông tư số 37/2023/TT-BTC

20/07/2023 1.290 lượt xem
Từ ngày 1/8/2023, phí sát hạch lái xe sẽ áp dụng theo quy định mới tại Thông tư số 37/2023/TT-BTC ngày 7/6/2023 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng. Chi tiết

Hải Dương: Siết chặt khâu quản lý đào tạo và sát hạch lái xe

15/01/2022 1.053 lượt xem
(PLVN) - Trong những năm qua, công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) luôn được Sở Giao thông vận tải Hải Dương đặc biệt quan tâm, chính nhờ đó đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Chi tiết

Những 'tân binh' lên sàn năm 2021 giờ ra sao?

05/01/2022 987 lượt xem
Cổ phiếu để lại nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư năm vừa qua còn có thể kể đến LPT của CTCP Thương mại và sản xuất Lập Phương Thành – đây cũng được xem là doanh nghiệp duy nhất trên sàn hoạt động trong lĩnh vực đào tạo lái xe Chi tiết

Giá xăng dầu hôm nay 29/12: Tiếp tục tăng

29/12/2021 704 lượt xem
Giá xăng dầu hôm nay 29/12: WTI ngưỡng 76,20 USD/thùng, dầu Brent 78,94 USD/thùng. Chi tiết

Thí điểm phần mềm mô phỏng tình huống giao thông trong đào tạo lái xe

28/12/2021 884 lượt xem
Bộ GTVT đồng ý thí điểm phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông sử dụng trong đào tạo, sát hạch lái xe ô tô... Chi tiết

Ngày 10/1, khởi công tuyến tránh Long Xuyên

27/12/2021 868 lượt xem
Dự kiến ngày 10/1/2022, dự án đầu tư tuyến tránh Long Xuyên hơn 2.100 tỷ đồng qua địa phận tỉnh An Giang và TP Cần Thơ sẽ chính thức khởi công. Chi tiết

"Nhiệm vụ quan trọng số 1 là sửa Luật Giao thông đường bộ"

26/12/2021 776 lượt xem
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định nhiệm vụ quan trọng số 1 năm 2022 của Tổng cục Đường bộ VN là sửa Luật Giao thông đường bộ. Chi tiết

Chính phủ yêu cầu khẩn trương mở đường bay quốc tế

23/12/2021 903 lượt xem
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu các bộ, ngành liên quan khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được giao để khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế. Chi tiết

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông ngày càng hút khách

22/12/2021 786 lượt xem
Đến nay, những bất cập trong tổ chức giao thông và các điểm trông giữ xe cũng dần được khắc phục. Chi tiết

Đề xuất đầu tư buýt chất lượng cao thay thế buýt nhanh

21/12/2021 722 lượt xem
Ngành giao thông TP HCM đề xuất tiếp tục triển khai dự án buýt nhanh Số 1, nhưng thay loại hình BRT bằng tuyến buýt xanh chất lượng cao với làn ưu tiên. Chi tiết

Hà Nội xử nghiêm đơn vị vận tải tự ý tăng giá vé, phụ thu dịp Tết

20/12/2021 700 lượt xem
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm kê khai, niêm yết giá cước vận tải và bán vé theo quy định... Chi tiết

Hơn 500 trụ điện chắn giữa đường

18/12/2021 807 lượt xem
TP HCM Dự án nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh dài hơn 5 km ở huyện Hóc Môn có nhiều đoạn hoàn thành mở rộng và trải nhựa, nhưng khoảng 500 trụ điện vẫn chắn giữa tuyến. Chi tiết

Tắc dài ở cửa khẩu biên giới phía Bắc, Bộ Công thương, NN&PTNT lên tiếng

17/12/2021 547 lượt xem
Bộ Công thương, NN&PTNT lên tiếng về việc Trung Quốc thắt chặt kiểm soát dịch Covid-19, hàng nghìn xe container chở nông sản ùn ứ tại cửa khẩu. Chi tiết

Cục phó Hàng không: Chuẩn bị mở lại 9 đường bay quốc tế

16/12/2021 638 lượt xem
Việt Nam sẽ mở lại đường bay quốc tế thường lệ theo hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một kết nối với 9 thị trường và giai đoạn hai nâng lên 15. Chi tiết

Từ chối đăng kiểm, phạt xe vận tải không lắp camera

15/12/2021 771 lượt xem
Chỉ còn đúng nửa tháng nữa, xe kinh doanh vận tải không lắp camera giám sát sẽ bị phạt nặng và không được đăng kiểm. Chi tiết

Ga vắng hoe, vé tàu Tết “ế”

13/12/2021 589 lượt xem
Năm nay, người dân mua vé tàu Tết sớm rất ít nên vé bán chậm. Một cao điểm Tết ảm đạm nữa là điều đã được dự báo trước. Chi tiết

TP.HCM làm đường Trần Quốc Hoàn xóa ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

09/12/2021 705 lượt xem
Dự án nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, điểm nghẽn ùn tắc của khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vừa được UBND TP.HCM quyết định phê duyệt đầu tư. Chi tiết
Xe máy
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc.
Hạng xe B1 (số tự động)
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau:...
Hạng xe B2 (số sàn)
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Cấp cho người hành nghề hoặc không hành nghề lái xe....
Hạng xe C
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Cấp cho người hành nghề lái xe tải