Chiều 6/11, tại họp báo thường kỳ Chính phủ, ông Đông nói thông cảm với doanh nghiệp đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh, nhưng việc nhập các toa tàu cũ về Việt Nam phải tuân thủ quy định.
Theo Luật Đường sắt, việc đăng kiểm phương tiện đường sắt khi đưa vào sử dụng phải còn niên hạn. Nghị định của Chính phủ cũng quy định nếu phương tiện nhập khẩu đường sắt là toa xe thì đã qua sử dụng dưới 10 năm, chở hàng 15 năm. Trong khi các toa xe của Nhật Bản đã 40 năm.
Chi phí nhập về Việt Nam hoán cải cũng sẽ tốn kém, bởi khổ đường sắt của Nhật là 1,076 mm còn của Việt Nam là 1.000 mm. Ông Đông nói Bộ Giao thông Vận tải sẽ sớm báo cáo Chính phủ về nội dung này.