Khóa học lái
Khóa học lái

Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành xin trân trọng gửi lời chào hợp tác và lời chúc thành công nhất tới Quý học viên và đối tác ! Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành sau nhiều năm chuẩn bị cơ sở vật chất đã chính thức đi vào hoạt động ngày 8 tháng 4 năm 2010. Là Trung tâm dạy lái xe có sân thi sát hạch đạt chuẩn đầu tiên tại Hải Dương.

---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 125cc.
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Hạng B cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 08 chỗ (không kể chỗ của người lái xe); xe ô tô tải và ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 3.500 kg; các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B kéo rơ moóc có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 750 kg;
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Hạng B cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 08 chỗ (không kể chỗ của người lái xe); xe ô tô tải và ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 3.500 kg; các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B kéo rơ moóc có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 750 kg;
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Hạng C1 cấp cho người lái xe ô tô tải và ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ theo thiết kế trên 3.500 kg đến 7.500 kg; các loại xe ô tô tải quy định cho giấy phép lái xe hạng C1 kéo rơ moóc có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 750 kg; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B.

Biển báo hiệu - Biển báo nguy hiểm

Ngày đăng: 07:14 06/06/2025
Lượt xem: 44

3.3. BIỂN BÁO NGUY HIỂM

3.3.1. Tác dụng và cách nhận biết

Biển báo nguy hiểm và cảnh báo được dùng để báo cho người tham gia giao thông biết trước tính chất của sự nguy hiểm hoặc các điều cần chú ý phòng ngừa trên tuyến đường. Khi gặp biển báo nguy hiểm và cảnh báo, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xảy ra đề phòng ngừa tai nạn.

Biển báo nguy hiểm và cảnh báo chủ yếu có hình tam giác đều, ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lên trên, trừ biển số W.208 thì đỉnh tương ứng hướng xuống dưới.

3.3.2. Ý nghĩa các loại biển báo nguy hiểm và cảnh báo

Biển báo nguy hiểm và cảnh báo có mã W với các tên biển như sau:

- Biển số W.201 (a, b) “Chỗ ngoặt nguy hiểm”

Để báo trư đường sắp đến chỗ ngoặt nguy hiểm:

+ Biển số W.201a “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái”;

+ Biển số W.201b “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải”

67711ad13e0185a4d0059b6a.png

- Biển số W.201 (c,d) "Chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe"

Để báo trước sắp đến chỗ ngoặt nguy hiểm có khả năng gây lật các xe có trọng tâm cao và trọng tải lớn như xe tải, xe buýt giường nằm, xe chở chất lỏng, v.v...:

+ Biển số W.201c chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên phải khi đường cong vòng sang trái;

+ Biển số W.201d chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên trái khi đường cong vòng bên phải.

67711aced9034df5cf03e565.png

- Biển số W.202(a,b) “Nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp”

Để báo trước sắp đến hai chỗ ngoặt ngược chiều nhau liên tiếp:

+ Biển số W.202a đặt trong trường hợp có từ 2 chỗ ngoặt, ở gần nhau trong đó ít nhất một chỗ ngoặt nguy hiểm mà chỗ ngoặt đầu tiên hướng vòng bên trái;

+ Biển số W.202b đặt trong trường hợp như biển số W.202a nhưng hướng vòng bên phải.

67711acf8df873e0fc0c786d.png

- Biển số W.203 (a, b, c) “Đường bị thu hẹp”

Để báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột:

+ Biển số 203a “Đường bị hẹp cả hai bên”;

+ Biển số 203b “Đường bị hẹp về phía trái”

+ Biển số 203c “Đường bị hẹp về phía phải”.

67711ad35d6ee74da503d017.png

- Biển số W.204 “Đường hai chiều”

Để báo trước sắp đến đoạn đường do sửa chữa hoặc có trở ngại ở một phía đường mà phải tổ chức đi lại cho phương tiện ở cả hai chiều trên phía đường còn lại hoặc để báo trước đoạn đường đôi tạm thời hoặc đoạn đường có chiều xe đi và về đi chung.

W

W.204

- Biển số W.205 (a, b, c, d, e) “Đường giao nhau”

Để báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên) trên cùng một mặt bằng. Biển được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vi nội thành, nội thị là chủ yếu. Trong nội thành, nội thị có thể không đặt biển này.

67711ad64995a143430137f4.png

- Biển số W.206 “Giao nhau chạy theo vòng xuyến”

Để báo trước nơi giao nhau có bố trí đảo an toàn ở giữa nút giao, các loại xe qua nút giao phải đi vòng xuyến quanh đảo an toàn theo chiều mũi tên. Trong nội thành, nội thị có thể không đặt biển này.

W

W.206

- Biển số W.207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l) “Giao nhau với đường không ưu tiên (đường nhánh)”

a) Trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên. Tùy theo hình dạng nơi giao nhau và hướng đường ưu tiên hay không ưu tiên để chọn kiểu biển hoặc vẽ hình dạng hình vẽ phù hợp với thực tế nút giao. Tại chỗ đường giao nhau với các ngõ, ngách, hẻm hoặc tương tự, tùy theo điều kiện giao thông có thể xem xét sử dụng biển số W.207 khi cần thiết.

b) Biển số W.207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l) được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vị nội thành, nội thị là chính. Các xe đi trên đường có đạt biển này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau, chỉ phải nhường đường cho các loại xe ưu tiên theo quy định.

67711ac684b7b639d40df12b.png

- Biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên (đường chính)”

a) Trên đường không ưu tiên, đặt biển để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường ưu tiên.

b) Các xe đi trên đường có đặt biển này phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau, trừ các loại xe được ưu tiên theo quy định.

W

W.208

- Biển số W.209 “Giao nhau có tín hiệu đèn”

Để báo trước nơi giao nhau có điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn.

W

W.209

 

- Biển số W.210 “Giao nhau với đường sắt có rào chắn”

Để báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt có rào chắn (cần chắn hoặc giàn chắn).

W

W.210


- Biển số W.211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”

Để báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông.

W

W.211

- Biển số W.212 “Cầu hẹp”

Để báo trước sắp đến cầu hẹp là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 4,50 m. Khi qua cầu này, lái xe phải đi chậm, quan sát, nhường nhau và dừng lại chờ ở hai đầu cầu.

W

W.212

Biển số W.213 “Cầu tạm”

Để báo trước sắp đến cầu tạm là loại cầu được làm để sử dụng tạm thời cho xe qua lại. Khi gặp biển này lái xe cần thận trọng, khi nước ngập nhất thiết không được qua cầu.

W

W.213

- Biển số W.214 “Cầu quay - cầu cất”

Để báo phía trước gặp cầu quay, cầu cất là loại cầu trong từng thời gian có cắt giao thông đường bộ bằng cách quay hoặc nâng nhịp thông thuyền để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ phải dừng lại chờ đợi.

W

W.214

- Biển số W.215a “Kè vực sâu phía trước”, biển số W.215b “Kè, vực sâu bên đường phía bên phải” và biển số W.215c “Kè, vực sâu bên đường phía bên trái”

Để báo trước sắp tới những vị trí có kè chắn, vực sâu hoặc sông suối ở phía trước hoặc đi sát đường, cần đề phòng tình huống nguy hiểm rơi xuống vực sâu hoặc sông, suối (thường có ở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

67711acd8b083f8d2a0fedcf.png

- Biển số W.216a “Đường ngầm”

Để báo trước những vị trí có đường ngầm (đường tràn), đoạn đường vượt qua sông suối, khe cạn mà nước có thể chảy tràn qua thường xuyên hoặc khi có lũ.

W

W.216a

 

 

- Biển số W.216b “Đường ngầm có nguy cơ lũ quét”

Biển báo hiệu sắp đến chỗ có đường ngầm (đường tràn), đoạn đường vượt qua sông, suối, khe cạn thường xuyên có lũ quét.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\New folder\bien canh bao nguy hiem\40.jpg

W.216b

- Biển số W.217 “Bến phà”

Để báo trước sắp đến bến phà. Người tham gia giao thông phải tuân theo nội quy bến phà.

W

W.217

- Biển số W.218 “Cửa chui”

Để báo trước sắp đến đường có cổng chắn ngang, kiểu cổng như cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng cầu vòm, v.v...mà có ảnh hưởng đến giao thông.

W

W.218

- Biển số W.219 “Dốc xuống nguy hiểm”

a) Để báo trước sắp tới đoạn đường xuống dốc nguy hiểm.

b) Con số ghi trong biển chỉ độ dốc thực tế tính bằng % làm tròn không có số thập phân. Chiều dài của đoạn dốc được chỉ dẫn bằng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt bên dưới biển chính. Người lái các phương tiện phải lựa chọn phương thức chạy xe cho phù hợp để xe xuống dốc một cách thuận lợi, an toàn.

W

W.219

 

 

- Biển số W.220 “Dốc lên nguy hiểm”

a) Để báo trước sắp tới đoạn đường lên dốc nguy hiểm.

b) Con số ghi trong biển chỉ độ dốc thực tế tính bằng % làm tròn không có số thập phân. Chiều dài của đoạn dốc được chỉ dẫn bằng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt bên dưới biển chính. Người lái các phương tiện phải lựa chọn phương thức chạy xe cho phù hợp để xe lên dốc một cách thuận lợi, an toàn.

W

W.220


- Biển số W.221 (a, b) “Đường không bằng phẳng”

Để báo trước sắp tới đoạn đường có mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, v.v... xe chạy với tốc độ cao sẽ nguy hiểm.

+ Biển số W.221a “Đường lồi lõm” đặt trong trường hợp đường đang tốt, xe chay nhanh lại đột ngột chuyển sang những đoạn lồi lõm, gập ghềnh, ổ gà, lượn sóng;

+ Biển số W.221b “Đường có gờ giảm tốc” để cảnh báo xe đi chậm trước khi qua những điểm có gờ giảm tốc phía trước hoặc những vị trí tiếp giáp với đầu cầu, cống bị lún, võng.

67711ac3dd545764fb0bd09b.png

- Biển số W.222a “Đường trơn” và Biển số W.222b "Lề đường nguy hiểm"

a) Biển số W.222a: Để báo trước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt đặc biệt là khi thời tiết xấu, mưa phùn. Khi gặp biển này, lái xe cần thận trọng tránh hãm phanh, tăng ga, sang số đột ngột hoặc cho xe chạy với tốc độ cao

b) Biển số W.222b để báo những nơi lề đường không ổn định, khi xe đi vào dễ gây văng đất đá hoặc bánh xe quay tại chỗ.

67711aca942b1c279201586d.png

- Biển số W.223 (a, b) “Vách núi nguy hiểm”

Để báo hiệu đường đi sát vách núi, vừa hẹp vừa hạn chế tầm nhìn, nguy hiểm. Người tham gia giao thông phải cẩn thận.

67711ac939a850080c02ff72.png

Biển số W.223a “Vách núi nằm ở bên trái đường”; Biển số W.223b “Vách núi nằm ở bên phải đường”

- Biển số W.224 “Đường người đi bộ cắt ngang”

Để báo trước sắp tới phần đường dành cho người đi bộ sang qua đường. Gặp biển này các xe phải giảm tốc độ, nhường ưu tiên cho người đi bộ và chỉ được chạy xe khi không gây nguy hiểm cho người đi bộ.

W

W.224

- Biển số W.225 “Trẻ em”

Để báo trước sắp đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường như ở vườn trẻ, trường học, câu lạc bộ. Chiều dài của đoạn đường này được chỉ dẫn bằng biển phụ số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt bên dưới biển chính.

Gặp biển này người tham gia giao thông phải đi chậm và thận trọng đề phòng khả năng xuất hiện và di chuyển bất ngờ của trẻ em trên mặt đường.

W

W.225

- Biển số W.226 “Đường người đi xe đạp cắt ngang”

Để báo trước là gần tới vị trí thường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang qua hoặc từ đường dành cho xe đạp đi nhập vào đường ô tô.

W

W.226

- Biển số W.227 “Công trường”

Để báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành thi công sửa chữa, cải tạo, nâng cấp có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường. Khi gặp biển báo này, lái xe phải giảm tốc độ thích hợp, không gây nguy hiểm cho người, máy móc trên đoạn đường đó và chấp hành sự hướng dẫn của người điều khiển giao thông nếu có.

W

W.227

- Biển số W.228 (a, b) “Đá lở”; Biển số W.228c "Sỏi đá bắn lên"; Biển số W.228d "Nền đường yếu"

a) Biển số W.228 (a, b): Để báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Chiều dài của đoạn nguy hiểm, sử dụng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt dưới biển chính. Gặp biển này, người tham gia giao thông phải chú ý; đặc biệt khi thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn, không dừng hay đỗ xe trong khu vực đá lở sau những trận mưa lớn.

b) Biển số W.228c: Để báo trước nơi có kết cấu mặt đường rời rạc, khi phương tiện đi qua, làm cho các viên đá, sỏi băng lên gây nguy hiểm và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

c) Biển số W.228d: Để cảnh báo những đoạn đường có nền đường yếu, đoạn đường đang theo dõi lún,vận hành xe ở tốc độ cao có thể gây nguy hiểm. Lái xe cần chú ý giảm tốc độ.

67711aca7985896ec409ff9b.png

- Biển số W.229 “Dải máy bay lên xuống”

Để báo trước đoạn đường ở vùng sát đường băng sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao không lớn.

W

W.229

- Biển số W.230 “Gia súc”

Để báo trước gần tới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường, đường ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên ... Gặp biển này người tham gia giao thông có trách nhiệm đi chậm, quan sát và dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.

W

W.230


- Biển số W.231 “Thú rừng vượt qua đường”

Để báo trước gần tới đoạn đường thường có thú rừng qua đường như đường đi qua rừng hay khu vực bảo tồn thiên nhiên cấm săn bắn. Chiều dài của đoạn đường được chỉ dẫn bằng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt dưới biển chính. Gặp biển này, người tham gia giao thông phải đi chậm, chú ý quan sát hai bên đường và thận trọng đề phòng tai nạn.

W

W.231

- Biển số W.232 “Gió ngang”

Đển báo trước gần tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh gây nguy hiểm. Gặp biển này, người tham gia giao thông cần điều chỉnh tốc độ xe chạy cho thích hợp, đề phòng gió thổi mạnh gây lật xe.

W

W.232

- Biển số W.233 “Nguy hiểm khác”

Nếu trên đường có những nguy hiểm mà không thể vận dụng được các kiểu biển để báo hiệu trước (từ biển số W201a đến biển số W232) thì đặt biển số W.223.

W

W.233

- Biển số W.234 “Giao nhau với đường hai chiều”

Trên đường một chiều, để báo trước sắp đến vị trí giao nhau với đường hai chiều.

W

W.234

- Biển số W.235 “Đường đôi”

Để báo trước sắp tới đoạn đường đôi có chiều đi và chiều về phân biệt bằng dải phân cách cứng.

W

W.235

- Biển số W.236 “Kết thúc đường đôi”

Để báo trước sắp kết thúc đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng dải phân cách cứng.

W

W.236

- Biển số W.237 “Cầu vồng”

Dùng để nhắc nhở lái xe phải thận trọng. Biển đặt ở trên đoạn đường sắp đến công trình có độ vồng lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn.

W

W.237

- Biển số W.238 “Đường cao tốc phía trước”

Để báo cho người tham gia giao thông đường bộ biết có đường cao tốc phía trước.

W

W.238

- Biển số W.239a “Đường cáp điện ở phía trên”

a) Để báo cho người tham gia giao thông đường bộ biết những nơi có đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường và kèm theo biển số S.509a “Chiều cao an toàn” ở phía dưới.

b) Biển được đặt phía bên phải cho cả hai chiều đường xe chạy nơi cáp điện cắt ngang, cách nơi có cáp khoảng 20 đến 30m.

W

W.239a

- Biển số W.239b “Chiều cao tĩnh không thực tế”

Để báo chiều cao tĩnh không thực tế của các vị trí có khoảng cách từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của chướng ngại vật bị giới hạn. Biển được đặt phía bên phải cho cả hai chiều đường xe chạy.

Khi chiều cao an toàn >5.5m không phải đặt biển W.239 (a,b), ngoại trừ các trường hợp các đoạn đường có yêu cầu khai thác đặc biệt.

Chiều cao an toàn: là chiều cao từ điểm võng tĩnh thấp nhất ở trạng thái võng cực đại đến điểm cao nhất của công trình trừ đi chiều cao phóng điện an toàn theo cấp điện.

Chiều cao tĩnh không thực tế: là khoảng cách từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của chướng ngại vật.

A yellow triangle sign with black arrows and black text  Description automatically generated

W.239b

- Biển số W.240 “Đường hầm”

Để nhắc lái xe chú ý chuẩn bị đi vào hầm đường bộ.

W

W.240


- Biển số W.241 "Ùn tắc giao thông"

Để báo đoạn đường hay xảy ra ùn tắc giao thông.

71

W.241

- Biển số W.242 (a, b) “Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ”

Để chỉ chỗ đường sắt giao vuông góc với đường bộ

Biển số W.242a báo tại chỗ giao nhau, đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ.

Biển số W.242b báo tại chỗ giao nhau, đường sắt có từ hai cặp đường ray trở lên cắt ngang đường bộ.

Biển này bổ sung cho biển W.211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”.

67711ac1ba40e900ca074a95.png

- Biển số W.243 (a,b,c) “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ”

Để báo trước hiệu sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc, không có người gác và không có rào chắn.

67711ac0c42b528ecf0ef1cc.png

Biển W.243a đặt cách ray gần nhất nơi giao đường sắt 50m;

Biển W.243b đặt cách ray gần nhất nơi giao đường sắt 100m;

Biển W.243c đặt cách ray gần nhất nơi giao đường sắt 150m.

 

 

- Biển số W.244 “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”

Để cảnh báo nguy hiểm đoạn đường phía trước thường xảy ra tai nạn để lái xe cần đặc biệt chú ý.

W

W.244

- Biển số W.245 (a, b) “Đi chậm”

Dùng để nhắc lái xe giảm tốc độ, đi chậm.a

67711ad8d84312381703fc1e.png

- Biển số W.246 (a,b,c) “Chú ý chướng ngại vật”

Dùng để báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi theo chỉ dẫn trên biển báo.

Biển số W.246a “Chú ý chướng ngại vât - Vòng tránh sang hai bên”

Biển số W.246b “Chú ý chướng ngại vât - Vòng tránh sang bên trái”

Biển số W.246c “Chú ý chướng ngại vât - Vòng tránh sang bên phải”

67711ad890887700ca09dd76.png

- Biển số W.247 "Chú ý xe đỗ"

Để cảnh báo có các loại xe ô tô, máy kéo, rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc ô tô đầu kéo, xe máy chuyên dùng đang đỗ chiếm một phần đường xe chạy. Biển được đặt trực tiếp trên mặt đường, cách xe phía trước và phía sau xe (theo chiều đi) 5m.

Đối với đường một chiều, chỉ đặt một biển sau xe (hoặc đoàn xe) đỗ.

Đối với đoàn xe gồm nhiều xe cùng đỗ, chỉ đặt biển này ở phía trước xe đầu và sau xe cuối của đoàn xe trên đường hai làn xe.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\New folder\bien canh bao nguy hiem\78.jpg

W.247

*****
Biển chỉ dẫnĐọc tài liệu
Vạch kẻ đườngĐọc tài liệu
Quay lại mục đào tạo: Mở lại

Download (KB)
Xe máy
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 125cc.
Hạng xe B (số tự động)
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Hạng B cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 08 chỗ (không kể chỗ của người lái xe); xe ô tô tải và ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 3.500 kg; các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B kéo rơ moóc có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 750 kg;
Hạng xe B (số cơ khí)
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Hạng B cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 08 chỗ (không kể chỗ của người lái xe); xe ô tô tải và ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 3.500 kg; các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B kéo rơ moóc có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 750 kg;
Hạng xe C1
---------------ĐĂNG KÝ NGAY--------------- Hạng C1 cấp cho người lái xe ô tô tải và ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ theo thiết kế trên 3.500 kg đến 7.500 kg; các loại xe ô tô tải quy định cho giấy phép lái xe hạng C1 kéo rơ moóc có khối lượng toàn bộ theo thiết kế đến 750 kg; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B.