Khóa học lái
Khóa học lái

Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành xin trân trọng gửi lời chào hợp tác và lời chúc thành công nhất tới Quý học viên và đối tác ! Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành sau nhiều năm chuẩn bị cơ sở vật chất đã chính thức đi vào hoạt động ngày 8 tháng 4 năm 2010. Là Trung tâm dạy lái xe có sân thi sát hạch đạt chuẩn đầu tiên tại Hải Dương.

Hạng A1 xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc
cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg - Ô tô dùng cho người khuyết tật.
Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Người lái xe ô tô 4 - 9 chỗ, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1
cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.

Xe máy - Kinh nghiệm lái xe máy an toàn và tiết kiệm xăng

Ngày đăng: 04:47 19/12/2018
Lượt xem: 277

Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam nên hầu hết mọi người đều có kinh nghiệm lái xe máy. Tuy nhiên, kinh nghiệm lái xe máy như thế nào để vừa an toàn vừa tiết kiệm xăng không phải ai cũng biết.

Theo thống kê, mỗi ngày nước ta tiêu thụ khoảng 12,5 triệu lít xăng, trong đó xe máy là phương tiện tham gia giao thông nhiều nhất. Do đó, không có gì phải ngạc nhiên khi người điều kiển xe máy chỉ quan tâm đến việc lái xe an toàn và tiết kiệm xăng.

Thấu hiểu điều đó, bài viết dưới đây có chia sẻ kinh nghiệm lái xe máy an toàn và tiết kiệm xăng. Cùng vào tìm hiểu nhé!

kinh nghiem lai xe may an toan va tiet kiem xang
Kinh nghiệm lái xe máy an toàn và tiết kiệm xăng. Nguồn: antoangiaothong

Nhớ đi đúng số

Với xe số dù là xe máy cũ hay đời mời, nếu tốc độ thực cao hơn số tương ứng thì vừa tiêu tốn xăng vừa hư động cơ. Ngược lại, số lớn hơn tốc độ thì động cơ yếu và sức kéo không đạt. Vậy nên, người điều khiển xe máy nhớ chỉnh số phù hợp với tốc độ, vặn đều ga để đảm bảo an toàn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Vận tốc ổn định

Cách tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hàng đầu hiện nay là đi đều tay ga. Vận tốc trung bình 40km/h với đường nội thành, còn đường cao tốc có thể lớn hơn, dưới 60km/h. Bên cạnh đó, bạn nhớ giữ khoảng cách vừa đủ với xe máy phía trước, hạn chế phanh gấp tránh hư động cơ và đảm bảo an toàn.

Giảm tốc độ từ xa

Người lái xe cố gắng quan sát phía trước để giảm ga trước khi gặp đèn đỏ hay đường quá đông. Khi gần tiến sát vị trí đậu xe nên dùng cả phanh tay và phanh chân để chắc chắn an toàn.

Giảm tốc độ từ xa không chỉ đơn thuần có tác dụng tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm thiểu tai nạn cho bạn khi tham gia giao thông.

Hạn chế thốc ga

Thông thường, sau khi dừng đèn đỏ, mọi người thường vặn ga hết cỡ để xe chạy vọt qua đường một cách nhanh nhất. Nhưng điều này vô hình chung tiêu tốn nhiên liệu của xe.

Vì vậy, kinh nghiệm lái xe máy tiết kiệm xăng và an toàn là tăng tốc độ dần dần nếu là xe ga, lên số nếu là xe số.

kinh nghiem lai xe may an toan va tiet kiem xang 2
Hạn chế thốc ga. Nguồn: hondahungcuong

Kiểm tra áp suất lốp

Nếu chạy xe với đôi lốp non thì không chỉ tốn nhiên liệu mà còn gây ra những nguy hiểm nhất định cho người ngồi trên xe. Do đó, bạn nên kiểm tra độ căng của lốp thường xuyên để đảm bảo an toàn và tiết kiệm xăng.

Giảm tải trọng

Trọng lượng lớn khiến động cơ phải hoạt động hết công suất và làm tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Vậy nên kinh nghiệm lái lái xe máy tiết kiệm xăng tiếp theo mọi người cần nhớ là giảm trọng tải cho xe khi không cần thiết.

Tắt máy khi dừng đỗ

Khi dừng đèn đỏ, thay vì để động cơ nổ, mọi người nên tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu.

Thay dầu định kỳ

Bạn mới mua xe máy hay xe máy mua đã lâu thì vẫn phải thay dầu nhớt sau khi di chuyển được 1.000 km hay 1.500 km. Nhớ thay dầu theo định kỳ để tăng tuổi thọ cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.

Thường xuyên bảo dưỡng

Việc bảo dưỡng xe rất quan trọng để đảm bảo xe luôn vận hành một cách tốt nhất và tiết kiệm xăng. Vì việc bảo dưỡng sẽ phát hiện ra những lỗi nhỏ nhất và sớm sữa chữa tránh lỗi phát sinh lớn hơn.

Hy vọng với một số kinh nghiệm lái xe an toàn và tiết kiệm xăng ở trên, các bạn có thể thoải mái đi xe đến bất cứ nơi đâu.

Bình luận Facebook
Các bài viết khác

Xe máy - Bỏ túi kinh nghiệm lái xe côn tay

19/09/2018 273 lượt xem
Lái xe côn tay như thế nào? Dưới đây là những kinh nghiệm lái xe côn tay giúp bạn chinh phục được những chiếc "chiến mã" một cách dễ dàng. Chi tiết

Xe máy - Kinh nghiệm đi xe máy an toàn trong mưa bão

19/09/2018 324 lượt xem
Đội mũ bảo hiểm, giữ khoảng cách an toàn, đi chậm, quan sát kỹ... là những kinh nghiệm nằm lòng khi đi xe máy trong trời mưa bão. Chi tiết

Xe máy - ĐI XE MÁY, VÀO CUA THẾ NÀO CHO AN TOÀN?

19/09/2018 206 lượt xem
Việc lái vào khúc cua an toàn đòi hỏi cao ở sự thận trọng và kỹ thuật điều chỉnh của người điều khiển. Bạn cần nắm rõ các quy tắc, bởi những khúc cua rất dễ là địa điểm “tử thần” gây tai nạn.... Chi tiết

Xe máy - Nguyên tắc vàng để lái xe máy an toàn

19/09/2018 241 lượt xem
Mỗi loại xe máy có một cấu tạo kỹ thuật, đặc điểm vận hành với ưu, khuyết điểm riêng, đòi hỏi người sử dụng phải hiểu về cấu tạo xe và thành thục những kỹ năng vận hành khác nhau. Người điều khiển phải biết kết hợp tăng ga, bóp côn và vào số nhịp nhàng. Xe phân khối lớn và xe ga thường có trọng lượng nặng hơn xe số, vì thế, cách ôm cua an toàn nhất là phải nghiêng người lợi dụng sự thăng bằng của thân xe để cua (không nên dùng tay lái như xe số vì trọng lượng xe nặng, dễ bị văng ra khỏi xe). Chi tiết

Xe máy - Làm thế nào để đi xe máy an toàn trong nội thành

19/09/2018 243 lượt xem
Đi làm về, đọc báo hôm 12/8/2011 thấy có tin một thanh niên còn rất trẻ chết thảm dưới gầm xe khách ở đường Phạm Hùng, Hà Nội. Thương tâm, đáng thương quá. Lại va vào xe máy khác, ngã vào ôtô to cán... Những vụ như thế này quá nhiều và tần xuất không giảm, cứ thỉnh thoảng lại cán người và chết, hết Hà Nội lại Đà Nẵng, rồi TP HCM. Đó là những TP lớn họ đưa tin, còn ở tỉnh, ở quốc lộ, không kể hết. Tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm khi đi xe máy trong thành phố và hy vọng có thể giúp ích cho mọi người. Chi tiết
Xe máy
Hạng A1 xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc
Hạng xe B1 (số tự động)
cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg - Ô tô dùng cho người khuyết tật.
Hạng xe B2 (số sàn)
Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Người lái xe ô tô 4 - 9 chỗ, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1
Hạng xe C
cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.