Khóa học lái
Khóa học lái

Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành xin trân trọng gửi lời chào hợp tác và lời chúc thành công nhất tới Quý học viên và đối tác ! Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành sau nhiều năm chuẩn bị cơ sở vật chất đã chính thức đi vào hoạt động ngày 8 tháng 4 năm 2010. Là Trung tâm dạy lái xe có sân thi sát hạch đạt chuẩn đầu tiên tại Hải Dương.

Hạng A1 xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc
cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg - Ô tô dùng cho người khuyết tật.
Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Người lái xe ô tô 4 - 9 chỗ, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1
cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.

Giải pháp nào chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội?

Ngày đăng: 02:45 11/06/2019
Lượt xem: 49

Hiện Tp. Hà Nội đã trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo;trong đó, có nội dung thu phí đường bộ các phương tiện giao thông ở một số khu vực có nguy cơ ùn tắc cao để hạn chế phương tiện đi vào.

 

Tọa đàm “Giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường không khí- mục tiêu hướng tới của Tp. Hà Nội” do Báo Giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức ngày 24/10, tại Hà Nội. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Mặc dù thời gian qua, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Tp. Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực cho việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thủ đô. Tuy nhiên, tình hình ùn tắc giao thông chưa được cải thiện nhiều. Vậy giải pháp nào để cải thiện tình hình này chính là chủ đề của buổi tọa đàm “Giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường không khí- mục tiêu hướng tới của Tp. Hà Nội” do Báo Giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức ngày 24/10, tại Hà Nội. 

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thời gian qua, thành phố đã triển khai rất nhiều dự án giao thông; trong đó, có thể kể đến như: 8 cầu vượt thép để kéo giảm ùn tắc tại các ngã tư trọng điểm. Hà Nội cũng đã và đang triển khai các dự án đường vành đai 1, 2, 3 cả trên cao và dưới thấp. Đồng thời, đầu tư xây dựng các tuyến đường xuyên tâm để từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô, kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. 

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải và Tp. Hà Nội đang triển khai một số dự án đường sắt đô thị trên địa bàn Thủ đô như: Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội. Bên cạnh đó, đang chuẩn bị để triển khai tuyến số 4, 5, kéo dài tuyến số 2 Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt và tuyến số 3 từ ga Hà Nội đi Hoàng Mai. Cùng với đó, là một số dự án cầu lớn như: Nhật Tân qua sông Hồng, Đông Trù qua sông Đuống, mới đây là Văn Lang nối giữa Hà Nội với Phú Thọ…đã được hoàn thành. 

“Những dự án này đã giúp giảm bớt ùn tắc giao thông khu vực nội đô trên địa bàn. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện theo quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô để kết nối và giảm áp lực cho các tuyến đường vành đai và xuyên tâm theo chỉ đạo của thành phố”, ông Ngô Mạnh Tuấn chia sẻ. 

Những chiếc xe đầu tiên đi trên cầu vượt nút giao An Dương – Thanh Niên sau lễ khánh thành. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Song song với giải pháp đầu tư cho hạ tầng, ông Ngô Mạnh Tuấn cho hay, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp khác chống ùn tắc như: tính toán tổng thể lại vận tải hành khách công cộng; tăng cường phương tiện và chất lượng vận tải công cộng để thu hút người tham gia giao thông. Cùng đó, rà soát, bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông lại những vị trí, đoạn đường thường xuyên ùn tắc. Đặc biệt, thành phố đã tăng cường tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm để tạo tính răn đe, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. 

Ông Phạm Hoài Chung, Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị và nông thôn (Viện Chiến lược và phát triển Giao thông vận tải phân tích: Dưới góc độ nghiên cứu, tác động của ùn tắc giao thông tới kinh tế- xã hội là rất lớn. Một số nghiên cứu cho thấy, về thiệt hại ùn tắc giao thông đối với Hà Nội dao động từ 1-1,2 tỷ USD/năm. 

“Về mặt xã hội, sức khỏe người dân đô thị đang bị ảnh hưởng vì chỉ số ô nhiễm không khí IQI gấp hơn 5 lần so với quy định, nồng độ bụi pm2.5 đang gấp khoảng 3 lần. Về thời gian đi lại của người dân thiệt hại hơn 1 triệu giờ lao động/năm. Ngoài ra, môi trường đầu tư và các vấn đề phát triển xã hội khác cũng bị ảnh hưởng”, ông Phạm Hoài Chung nhấn mạnh. 

Còn theo ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ Môi trường (Bộ Giao thông Vận tải), về quản lý nhà nước, một trong những giải pháp đầu tiên giảm ô nhiễm không khí là triển khai các giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Giải pháp tiếp theo là thực hiện kiếm soát phát thải từ phương tiện tham gia giao thông. 

Ông Nguyễn Hữu Tiến chia sẻ, trong những năm vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải thực hiện kiểm soát phát thải đối với phương tiện giao thông đường bộ. Cụ thể là, áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đối với phương tiện ô tô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới; kiểm soát khia thải đối với ô tô đang lưu hành. Thực hiện theo Quyết định 985a/QĐ-TTg của Thủ tướng phê duyệt chương trình quản lý chất lượng không khí, Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng dự thảo nâng mức tiêu chuẩn khí thải với ô tô đang lưu hành nhằm giảm phát thải gây ô nhiễm đối với loại hình phương tiện này. 

Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, thực trạng giao thông của Hà Nội gần đây diễn biến khá nóng, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng của Hà Nội chưa thực sự đảm bảo phục vụ giao thông, nhiều hạ tầng phục vụ vượt thiết kế 6-7 lần. Thực tế tại Việt Nam hiện mới sử dụng 8,65% quỹ đất dành cho giao thông trong khi luật quy định, quỹ đất dành cho giao thông ở các đô thị là 16-26%, các nước tiên tiến quy định 20-25%. Do đó, việc quá tải là điều không thể tránh khỏi. Trong khi đó, tại một số nút giao, việc phân luồng chưa thực sự hiệu quả. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, thời gian qua, mật độ xây dựng chung cư cao tầng khiến mức độ quá tải ngày càng trầm trọng. Việc các phương tiện cá nhân tăng nhanh theo cấp số nhân cũng là nguyên nhân dẫn đến ách tắc. “Trước thực trạng và khó khăn như trên, lực lượng cảnh sát giao thông đã nỗ lực thực hiện rất nhiều biện pháp như phối hợp các cơ quan ban ngành đẩy mạnh tuyên truyền; Nghiên cứu bố trí lực lượng điều khiển giao thông một cách khoa hoc, hợp lý, hạn chế ùn tắc…”, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay. 

Đề cập đến các giải pháp giảm ùn tắc tai nạn giao thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến người tham gia giao thông, nhất là tài xế ô tô chính là việc Hà Nội áp dụng hệ thống camera tự động phát hiện vi phạm. Hiện nay, nhờ áp dụng hệ thống camera hoạt động 24/24h, các tài xế lái xe đã thực hiện Luật Giao thông đường bộ nghiêm chỉnh hơn. 

Dưới góc độ cơ quan chuyên môn, TS. Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng, người dân luôn mong muốn phương tiện vận tải an toàn, thân thiện môi trường, tiện lợi. Nhu cầu này sẽ hoàn toàn được đáp ứng nếu có phương tiện vận tải công cộng được thiết kế hợp lý. Song, hệ thống giao thông công cộng hiện nay ở các đô thị của chúng ta không đáp ứng được nhu cầu này. 

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, mặc dù việc giảm thiểu ùn tắc giao thông được Tp. Hà Nội đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, việc lưu lượng giao thông tăng đột biến khiến hạ tầng không theo kịp, tình trạng ùn tắc vẫn đang diễn biến phức tạp. Hơn nữa, việc quản lý giao thông trên địa bàn Hà Nội vẫn còn những bất cập cần phải điều chỉnh trong thời gian tới. 

“Để có giải pháp tổng thể đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao xây dựng đề án từ năm 2017 đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Chúng tôi đã nghiên cứu, xin ý kiến của các đơn vị liên quan và đề xuất đề án được HĐND thành phố Hà Nội thông qua tại kỳ họp vào tháng 7/2017 tại Nghị quyết 04. 

Việc triển khai Nghị quyết này phù hợp với các nội dung, chương trình của thành phố đưa ra nhằm giảm thiểu ùn tắc, phát triển cơ sở hạ tầng. Mục tiêu và chủ trương của thành phố là đến năm 2030 phải xây dựng được thành phố văn minh, hiện đại, không còn ùn tắc giao thông. 

Song song với đó, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải cũng đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giao thông như: thành lập trung tâm quản lý giao thông công cộng thông minh trên địa bàn thành phố để tập trung điều hành toàn bộ công tác an toàn giao thông, phân luồng giao thông, ùn tắc giao thông… 

Ngoài ra, ông Ngô Mạnh Tuấn thông tin, thực hiện chủ trương của Chính phủ di chuyển các cơ quan, trường học, một số bệnh viện ra khỏi nội đô, Tp. Hà Nội đã có nhiều cuộc họp để tìm giải pháp. Tp. Hà Nội đang đốc thúc và giám sát chặt để triển khai theo lộ trình này. 

Đề cập đến giải pháp thu phí phương tiện cá nhân vào nội đô để giảm ùn tắc giao thông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho hay, hiện đơn vị đã nghiên cứu, xem xét có một số cơ chế, chính sách để báo cáo UBND Tp. Hà Nội trình Thủ tướng Chính phủ. Hiện UBND Tp. Hà Nội đã trình Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo; trong đó, có nội dung thu phí đường bộ các phương tiện giao thông ở một số khu vực có nguy cơ ùn tắc cao để hạn chế phương tiện đi vào./. 

Bình luận Facebook
Các bài viết khác

Hoàn thiện quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

08/06/2019 62 lượt xem
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Chi tiết

Xử lý nghiêm hành vi sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông

07/06/2019 82 lượt xem
Quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ là làm rất nghiêm vấn đề sử dụng rượu bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông. Chi tiết

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời nhiều vấn đề nóng của ngành giao thông

06/06/2019 60 lượt xem
Bên Bên lề Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV, phóng viên TTXVN đã ghi lại những ý kiến của các đại biểu quốc hội đánh giá về phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. Chi tiết

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV: Cải tiến việc đào tạo, sát hạch lái xe

05/06/2019 69 lượt xem
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 5/6, Quốc hội tiến hành chất vấn về nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực giao thông vận tải sau khi kết thúc phần chất vấn về lĩnh vực xây dựng. Chi tiết

Từ 1/6 người say rượu, bia không được lên máy bay

01/06/2019 58 lượt xem
Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải từ 1/6 vì lý do an toàn bay, người say rượu, bia hoạc các chất kích thích sẽ không được lên máy bay. Chi tiết

Thu phí tự động không dừng còn nhiều vướng mắc

02/04/2019 58 lượt xem
Thu phí điện tử tự động không dừng là chủ trương đúng đem lại nhiều lợi ích cho người dân và xã hội. Tuy nhiên, sau gần 2 năm triển khai, hình thức thu phí không dừng vẫn triển khai chậm. Chi tiết

Bộ GTVT: Nhu cầu cấm phương tiện cá nhân trước mắt ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh

28/03/2019 55 lượt xem
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu ý kiến, trước mắt là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, thậm chí sau này đến các thành phố lớn khác cũng có nhu cầu hạn chế hoặc cấm xe máy. Chi tiết

Chỉ đạo của Thủ tướng về giải phóng mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc - Nam

22/03/2019 61 lượt xem
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 07/CT-TTg về việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Chi tiết

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành chính thức từ tháng 4/2019

14/02/2019 59 lượt xem
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông dự kiến chạy chính thức từ tháng 4 tới đây. Chi tiết

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau Tết

08/02/2019 55 lượt xem
Đối với Sở Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận yêu cầu yêu cầu các sở tăng cường kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các đơn vị vận tải có hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải. Chi tiết

Sẽ ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành giao thông

31/01/2019 52 lượt xem
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ban hành Kế hoạch "Năm An toàn giao thông 2019" nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Chi tiết

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chú ý kiểm tra sức khỏe lái xe

20/01/2019 48 lượt xem
Dịp Tết Nguyên đán, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị có liên quan theo dõi hoạt động của các phương tiện. Chi tiết

Ban Quản lý dự án Thăng Long chuẩn bị lựa chọn nhà đầu tư 3 dự án cao tốc lớn

17/01/2019 84 lượt xem
Ban Quản lý dự án Thăng Long sẽ đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà đầu tư và sớm triển khai thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây Chi tiết

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Đề án bảo đảm ATGT đường thủy

11/01/2019 52 lượt xem
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có ý kiến về việc phê duyệt Đề án "Các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới". Chi tiết

Bộ trưởng Bộ GTVT: Có thể điều chỉnh giáo trình thi cử và cấp bằng lái xe

03/01/2019 55 lượt xem
Có thể tăng thời lượng, điều chỉnh giáo trình, tổ chức thi công khai, minh bạch và ai đảm bảo mới cấp bằng....”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết. Chi tiết

Đề xuất miễn phí vé qua trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ dịp Tết Nguyên Đán

20/12/2018 68 lượt xem
Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cho biết, đây là đề xuất của doanh nghiệp, còn quyết định việc có miễn phí cho các phương tiện hay không thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải. Chi tiết

Sớm xây dựng quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước

06/12/2018 55 lượt xem
Chiều 6/12, Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đã tổ chức cuộc họp rà soát các công việc cần tiếp tục giải quyết sau khi chuyển giao 5 Tổng công ty về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước. Chi tiết

Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm

19/11/2018 50 lượt xem
Nỗ lực không ngừng cải cách thủ tục hành chính của Bộ Giao thông Vận tải nói chung, Cục Đăng kiểm Việt Nam nói riêng đã “dẹp bỏ” nhiều rào cản trong lĩnh vực đăng kiểm. Chi tiết

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 58,7 tỷ USD

13/11/2018 56 lượt xem
Ngày 12/11, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức cuộc họp báo cáo cuối kỳ nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Chi tiết

Làm sao để "nắn" dòng FDI vào các dự án giao thông?

05/11/2018 57 lượt xem
Các dự án FDI trong lĩnh vực này chủ yếu mới chỉ tập trung trong khu vực cảng biển và một số ít các trục đường chính kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm. Chi tiết
Xe máy
Hạng A1 xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc
Hạng xe B1 (số tự động)
cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg - Ô tô dùng cho người khuyết tật.
Hạng xe B2 (số sàn)
Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Người lái xe ô tô 4 - 9 chỗ, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1
Hạng xe C
cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.