Khóa học lái
Khóa học lái

Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành xin trân trọng gửi lời chào hợp tác và lời chúc thành công nhất tới Quý học viên và đối tác ! Trung Tâm Dạy Nghề Và Sát Hạch Lái Xe Lập Phương Thành sau nhiều năm chuẩn bị cơ sở vật chất đã chính thức đi vào hoạt động ngày 8 tháng 4 năm 2010. Là Trung tâm dạy lái xe có sân thi sát hạch đạt chuẩn đầu tiên tại Hải Dương.

Hạng A1 xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc
cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg - Ô tô dùng cho người khuyết tật.
Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Người lái xe ô tô 4 - 9 chỗ, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1
cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời nhiều vấn đề nóng của ngành giao thông

Ngày đăng: 03:12 11/06/2019
Lượt xem: 28

Bên Bên lề Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV, phóng viên TTXVN đã ghi lại những ý kiến của các đại biểu quốc hội đánh giá về phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. 

 

Quang cảnh Phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN 

Sáng 5/6, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn đối với tư lệnh ngành giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể. Nhiều vấn đề "nóng" của ngành giao thông như: công trình kéo dài, đội vốn; bất cập tại các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe; các dự án BOT gây bức xúc...được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giải đáp. Bên Bên lề Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV, phóng viên TTXVN đã ghi lại những ý kiến của các đại biểu quốc hội đánh giá về phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. 

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải (đoàn Hoà Bình) cho rằng, các đại biểu đã đặt câu hỏi rất trúng và đúng với mong muốn của các cử tri quan tâm gửi lên và Ban Dân nguyện đã tổng hợp lại. Đặc biệt là vấn đề các dự án BOT liên quan đến việc công khai tại các trạm thu phí; lắp đặt hệ thống thu phí không dừng chậm, đạt tỷ lệ thấp; chất lượng các công trình BOT; kiểm soát xe quá khổ quá tải; chất lượng các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe... 

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải (đoàn Hoà Bình). Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Qua phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, đại biểu Nguyễn Thanh Hải cho rằng, Bộ trưởng đã bám sát vấn đề. Tuy nhiên, khi Bộ trưởng đặt vấn đề "tăng độ khó các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe và thi thì sẽ rớt" thì đại biểu bày tỏ: "Bản thân tôi đã từng thi lấy bằng lái xe rồi. Nếu thực sự làm tốt bài thi và học thật thi thật thì theo tôi đã là khó rồi. Nay lại tăng thêm độ khó các bài thi sát hạch lên thì liệu có phải là hình thức kích cầu cho việc sử dụng bằng giả không? Bởi vì bài thi quá khó, làm cho mọi người có tâm lý lo lắng và việc cò mồi làm bằng giả sẽ có điều kiện hoành hành hơn". 

Theo đại biểu Nguyễn Thanh Hải, việc tổ chức các kỳ thi một cách nghiêm túc và có các hình thức thanh, kiểm tra, xử lý thật nghiêm đối với các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe để xảy ra tiêu cực, sai sót. Thậm chí là đóng cửa các cơ sở này nếu phát hiện ra sai phạm. 

Ngoài ra, Bộ trưởng Thể cũng trả lời về chất lượng các công trình giao thông tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mặc dù, các công trình này có chi phí đầu tư cao nhưng chất lượng lại thấp là do việc vận chuyển nguyên vật liệu đến vùng này gặp nhiều khó khăn. Phần trả lời này, đại biểu Nguyễn Thanh Hải thật sự không đồng tình, bởi vì các suất đầu tư cho các công trình này cao thì phải đi kèm với chất lượng tốt và không thể nói rằng chất lượng công trình thấp là do vận chuyển nguyên vật liệu gặp khó khăn. Điều này làm cho cử tri không hài lòng. 

Một số vấn đề khác liên quan đến ngành giao thông cũng được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời tương đối rõ ràng. Cụ thể, về 69 công trình của ngành giao thông vẫn đang tồn đọng chưa được giải quyết. Bộ trưởng Thể cũng đã yêu cầu Quốc hội quan tâm đến việc bố trí vốn cho 69 công trình này vì liên quan đến Luật Đầu tư công từ giai đoạn trước. Đây là câu trả lời mà nhiều đại biểu cũng hài lòng. 

Theo đại biểu Trần Kim Yến (đoàn Tp Hồ Chí Minh), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã cố gắng trả lời đáp ứng những câu hỏi của các đại biểu quốc hội. 

Theo đại biểu Trần Kim Yến (đoàn Tp Hồ Chí Minh). Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Đại biểu Trần Kim Yến cho biết, trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tảicũng nói đến vấn đề quyền lợi của người lao động khi tham gia các hợp đồng xe điện tử. Đây là một loại hình mới vì đã tạo động lực cho sự cạnh tranh giữa các đơn vị vận tải hành khách; người tiêu dùng được hưởng lợi từ việc công khai quãng đường đi cũng như biết trước giá tiền phải trả và người tiêu dùng có quyền được lựa chọn các đơn vị vận tải hành khách. 

Tuy nhiên, đại biểu Yến nhìn nhận vấn đề ở một khía cạnh khác. Đó là hiện nay, số lượng tài xế tham gia vào mô hình này tương đối lớn, nhưng mối quan hệ giữa lái xe với các đơn vị cung cấp dịch vụ này là như thế nào và đây có phải là mối quan hệ đối tác, hợp tác hay giữa người lao động với doanh nghiệp sử dụng lao động. Quan trọng là ai sẽ là người chịu trách nhiệm đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người lao động (tài xế và khách hàng). 

Do đó, theo đại biểu Yến, nếu giải quyết được vấn đề này thì sẽ không phá vỡ quy hoạch vận tải hành khách công cộng cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xa hơn nữa là vấn đề an sinh xã hội. Vấn đề này đại biểu rất muốn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải làm rõ. 

Đại biểu Ma Thị Thúy (đoàn Tuyên Quang) cho hay, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chưa trả lời cụ thể câu hỏi về việc sát hạch cấp đổi giấy phép lái xe hiện nay. Cử tri phản ánh một số hiện tượng tiêu cực trong việc cấp giấy phép lái xe nhưng Bộ trưởng chưa đưa ra giải pháp cụ thể. 

Theo đại biểu Ma Thị Thuý, việc bỏ ngỏ chất lượng các trung tâm sát hạch lái xe là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tai nạn giao thông. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải phải quyết liệt ngay từ đầu, kiểm tra các trung tâm sát hạch này. Nhiều nơi không dạy đúng quy trình, bộ sách và quy trình đào tạo chưa hoàn chỉnh, dạy lớt phớt vẫn cấp bằng... Vấn đề này đại biểu cho rằng, phải nâng cao chất lượng các trung tâm sát hạch, đó mới là cái gốc. 

Đại biểu Ma Thị Thuý cũng mong muốn Bộ trưởng Thể đánh giá thêm về hiệu quả của các trạm cân điện tử mà Bộ Giao thông Vận tải đã đầu tư trong thời gian qua nhằm hạn chế tình trạng xe quá tải, quá khổ./. 

Bình luận Facebook
Các bài viết khác

Hoàn thiện quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

08/06/2019 33 lượt xem
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Chi tiết

Xử lý nghiêm hành vi sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông

07/06/2019 31 lượt xem
Quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ là làm rất nghiêm vấn đề sử dụng rượu bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông. Chi tiết

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV: Cải tiến việc đào tạo, sát hạch lái xe

05/06/2019 27 lượt xem
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 5/6, Quốc hội tiến hành chất vấn về nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực giao thông vận tải sau khi kết thúc phần chất vấn về lĩnh vực xây dựng. Chi tiết

Từ 1/6 người say rượu, bia không được lên máy bay

01/06/2019 28 lượt xem
Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải từ 1/6 vì lý do an toàn bay, người say rượu, bia hoạc các chất kích thích sẽ không được lên máy bay. Chi tiết

Thu phí tự động không dừng còn nhiều vướng mắc

02/04/2019 25 lượt xem
Thu phí điện tử tự động không dừng là chủ trương đúng đem lại nhiều lợi ích cho người dân và xã hội. Tuy nhiên, sau gần 2 năm triển khai, hình thức thu phí không dừng vẫn triển khai chậm. Chi tiết

Bộ GTVT: Nhu cầu cấm phương tiện cá nhân trước mắt ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh

28/03/2019 27 lượt xem
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu ý kiến, trước mắt là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, thậm chí sau này đến các thành phố lớn khác cũng có nhu cầu hạn chế hoặc cấm xe máy. Chi tiết

Chỉ đạo của Thủ tướng về giải phóng mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc - Nam

22/03/2019 30 lượt xem
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 07/CT-TTg về việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Chi tiết

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành chính thức từ tháng 4/2019

14/02/2019 31 lượt xem
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông dự kiến chạy chính thức từ tháng 4 tới đây. Chi tiết

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau Tết

08/02/2019 26 lượt xem
Đối với Sở Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận yêu cầu yêu cầu các sở tăng cường kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các đơn vị vận tải có hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải. Chi tiết

Sẽ ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành giao thông

31/01/2019 25 lượt xem
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ban hành Kế hoạch "Năm An toàn giao thông 2019" nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Chi tiết

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chú ý kiểm tra sức khỏe lái xe

20/01/2019 22 lượt xem
Dịp Tết Nguyên đán, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị có liên quan theo dõi hoạt động của các phương tiện. Chi tiết

Ban Quản lý dự án Thăng Long chuẩn bị lựa chọn nhà đầu tư 3 dự án cao tốc lớn

17/01/2019 45 lượt xem
Ban Quản lý dự án Thăng Long sẽ đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà đầu tư và sớm triển khai thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây Chi tiết

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Đề án bảo đảm ATGT đường thủy

11/01/2019 24 lượt xem
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có ý kiến về việc phê duyệt Đề án "Các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới". Chi tiết

Bộ trưởng Bộ GTVT: Có thể điều chỉnh giáo trình thi cử và cấp bằng lái xe

03/01/2019 26 lượt xem
Có thể tăng thời lượng, điều chỉnh giáo trình, tổ chức thi công khai, minh bạch và ai đảm bảo mới cấp bằng....”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết. Chi tiết

Đề xuất miễn phí vé qua trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ dịp Tết Nguyên Đán

20/12/2018 35 lượt xem
Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cho biết, đây là đề xuất của doanh nghiệp, còn quyết định việc có miễn phí cho các phương tiện hay không thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải. Chi tiết

Sớm xây dựng quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước

06/12/2018 26 lượt xem
Chiều 6/12, Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đã tổ chức cuộc họp rà soát các công việc cần tiếp tục giải quyết sau khi chuyển giao 5 Tổng công ty về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước. Chi tiết

Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm

19/11/2018 26 lượt xem
Nỗ lực không ngừng cải cách thủ tục hành chính của Bộ Giao thông Vận tải nói chung, Cục Đăng kiểm Việt Nam nói riêng đã “dẹp bỏ” nhiều rào cản trong lĩnh vực đăng kiểm. Chi tiết

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 58,7 tỷ USD

13/11/2018 28 lượt xem
Ngày 12/11, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức cuộc họp báo cáo cuối kỳ nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Chi tiết

Làm sao để "nắn" dòng FDI vào các dự án giao thông?

05/11/2018 25 lượt xem
Các dự án FDI trong lĩnh vực này chủ yếu mới chỉ tập trung trong khu vực cảng biển và một số ít các trục đường chính kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm. Chi tiết

Đại biểu quốc hội chất vấn một loạt vấn đề về lĩnh vực giao thông

01/11/2018 24 lượt xem
Một loạt vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông đã được đại biểu Quốc hội đặt ra và người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải giải đáp trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng 1/11. Chi tiết
Xe máy
Hạng A1 xe môtô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc
Hạng xe B1 (số tự động)
cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg - Ô tô dùng cho người khuyết tật.
Hạng xe B2 (số sàn)
Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Người lái xe ô tô 4 - 9 chỗ, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1
Hạng xe C
cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây: - Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.